Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thiết kế website bán hàng nên bắt đầu từ đâu?

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ tại Việt Nam, mở ra cơ hội kinh doanh cho những ai đam mê kinh doanh mà không có trong tay quá nhiều vốn. Nếu bạn đang lên một kế hoạch kinh doanh và đang vấp phải nỗi lo về tài chính, thì hãy cập nhật ngay xu hướng bán hàng online để chớp lấy cơ hội phát triển. Để thiết kế website bán hàng hãy bắt đầu những các bước sau nhé :

  • Lĩnh vực kinh doanh
Việc đầu tiên xác định đó chính là ngành nghề kinh doanh của bạn, sản phẩm bạn đang kinh doanh, phân loại nó. Từ đó liệt kê một cách đầy đủ và cẩn thận những nội dung mà bạn muốn có trong trang web của mình. Với trang web bán hàng online thì các nội dung bao gồm : hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, giá bán, thanh toán trực tuyến, thông tin tư vấn, chính sách mua hàng, bảo hành và đổi rả, chăm sóc khách hàng…

[IMG] 

Bạn hãy thử tưởng tượng mình chính là khách hàng đi vào một web bán hàng và bạn mong muốn sẽ được nhìn thấy những gì? Sẽ muốn xem những danh mục nào? Muốn có thông tin gì? Như vậy bạn sẽ biết mình cần làm gì với website của mình.

  • Tên miền
Bạn nên lựa chọn cho mình một tên miền phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh, hoặc ít nhất nó phải làm khách hàng khi nghe tên sẽ gợi sự liên tưởng đến ngành hàng của bạn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng được đảm bảo, vì đã có rất nhiều tên miền cùng ngành đã bị đối thủ lựa chọn trước. Bạn vẫn còn cách để lựa chọn tên miền tốt thông qua việc tham khảo những yếu tố tạo nên một tên miền tốt :

Tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm mà không gây hiểu nhầm sang một âm khác

Chứa từ khóa trong lĩnh vực của bạn.

Nên lựa chọn tên miền có đuôi .com hoăc đuôi .vn vì sẽ thông dụng với hầu hết người dùng.

  • Thiết kế website
Sau khi bạn đã lựa chọn tên miền, tiếp theo đó là thiết kế website. Hãy tập trung lựa chọn đơn vị thiết kế để truyền tải toàn bộ ý tưởng và yêu cầu của bạn với tất cả những gì bạn đã list ra.

Lời khuyên để lựa chọn đơn vị thiết kế website

-  Uy tín : Lựa chọn những đơn vị đã có kinh nghiệm nhận nhiều dự án thiết kế website, bạn có thể kiểm tra việc này thông qua các dự án họ đã thực hiện và thành công.

-  Cung cấp dịch vụ trọn gói : Vì bạn sẽ phải trả 3 loại phí : phí thiết kế website, phí tên miền, phí thuê hosting. Và sẽ xảy ra rắc rối khi một ngày nào đó website của bạn có vấn đề và bạn dùng tới 3 dịch vụ của 3 công ty khác nhau. Sẽ tốn không ít thời gian và làm giảm hiệu quả nếu như bạn cứ phải cùng lúc liên hệ qua lại giữa các đơn vị đó.

-  Hệ thống quản trị, sử dụng linh hoạt : Vì website sẽ được cập nhật thông tin thường xuyên nên bạn cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế hệ thống quản trị web thân thiện, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đào tạo và thao tác cho các quản trị viên.

  • Hosting
Việc thuê hosting phải lựa chọn thật kỹ lưỡng như : Tính ổn định cao, đường truyền băng thông, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

-  Tính ổn định : Máy chủ phải có các phần cứng tốt, tốc độ truy cập phải nhanh và ổn định.

-  Băng thông : Yêu cầu thông tin băng thông của web hosting để biết được lượng người dùng tối đa có thể truy cập website.

-  Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Phải chắc chắn rằng bạn sẽ được hỗ trợ một cách kịp thời và nhiệt tình khi gặp sự cố để giảm thiểu mức tối đa sự bất tiện khi truy cập lỗi của khách hàng và robot của các công cụ tìm kiếm.

  • Xây dựng nội dung và quản lý web
Sau khi đã hoàn thiện thiết kế website bạn sẽ cần phải thực hiện công việc ngay lập tức. Là một website bán hàng online bạn phải thường xuyên update các thông tin, hình ảnh, giá cả của sản phẩm. Chú ý tới những tin tức tư vấn, nó sẽ gây thiện cảm cho khách hàng. Các thông tin khuyến mãi hoặc các chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng cũng cần được chú trọng.