Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

5 tác dụng của nghệ ngâm mật ong

Nghệ tươi ngâm mật ong có những ích lợi gì đối với việc làm đẹp? Những khách hàng nào dùng thích hợp, những người nào không? Cần lưu ý nhân tố gì trong giai đoạn dùng? Cùng khám phá nhé!

Xem qua trong củ nghệ có những thành phần gì:

Tinh dầu
Dầu béo
Các con phố phần nhiều tử
Hợp chất curcuminoid
Trong đó hợp chất curcuminoid có công dụng:

Chống oxy hóa, quét gốc tự do gấp 8 lần vitamin E
Kháng khuẩn, kháng nấm
Chống viêm
Phá huyết ứ
Và những chức năng này Áp dụng vào làm đẹp như thế nào?

1. Chức năng của nghệ tươi ngâm mật ong
a. Tẩy tế bào chết
Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong lực lượng Alpha Hyroxy Acid có công dụng tẩy tế bào chết bằng cách thức thải trừ các “chất keo” hòa hợp các tế bào này. Nhờ đó phần da chết dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt, và các dưỡng chất khác có trong mật ong và nghệ có thời cơ thấm sâu vào phần da bên dưới.

Bởi thế sau một thời điểm sử dụng bạn thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì không còn lớp da xỉn màu và da khỏe mạnh hơn.

Tiện lợi khi ứng dụng tẩy da chết được cho cả da mặt và môi.

thoa-len-moi

Xem xét:

Tẩy da chết phải đi liền với chống nắng tốt.
# Dùng nghệ ngâm mật ong có trắng da không?

Tầm thường sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì tẩy tế bào chết giúp lấy đi lớp da xỉn màu, và da khỏe mạnh hơn.

b. Dưỡng ẩm
Nhờ tài năng thu nhận và giữ nước nên mật ong nguyên chất giúp dưỡng ẩm, hạn giễu cợt tình trạng sần sùi, khô ráp. Những khách hàng nào hay bị bong tróc nhị bên khóe miệng, có thể xoa một lớp mỏng lên vùng da này.

c. Đề phòng và trị mụn
Với tính năng tẩy tế bào chết (làm cho bong ra những thứ có thể gây tắc nghẽn tuyến buồn chán nhờn như da chết, bụi bẩn) và chống viêm, kháng khuẩn, nghệ ngâm mật ong giúp phòng ngừa và trị mụn.

Liên kết thêm với dầu dừa (có chứa lauric acid giúp phá hủy vi khuẩn Propionibacterium gây viêm tuyến buồn phiền nhờn bị tắc) hoặc dầu Neem sẽ cải thiện được hiện trạng mụn trên da mặt.

d. Trị vết thâm
Việc nhiều lần nặn mụn vừa làm cho da bị tổn thương và còn làm vùng da đó bị thâm. Các mao quản nhỏ nhắn xung quanh dưới chức năng của lực bị vỡ ra và tụ lại. Để khiến mờ vết thâm đó không chỉ một số tuần mà có thể mất một số 04 tuần.

Nếu bạn đang sắm một loại thảo dược thiên nhiên để dùng trong thời điểm dài thì nghệ ngâm mật ong có thể là một lựa chọn phù hợp. Trong nghệ có chứa curcumin có công dụng phá huyết ứ, giúp tiến công tan những vết thâm dưới da.

mo-vet-tham

e. Khiến lờ đờ sự lão hóa
Chống oxy hóa là công tác bậc nhất khi nhắc đến đề phòng lão hóa. Công dụng chống oxy hóa trong củ nghệ được đánh giá cao bởi kỹ năng quét đi các gốc tự do đang làm cho các tế bào bị yếu đi.

Lão hóa với tốc độ cao còn tới từ việc chúng ta thiếu để mắt làn da khiến da khô, mất nước, nổi mụn, thâm, thường xuyên xúc tiếp với không gian ô nhiễm, khói bụi.

f. Sử dụng uống giúp cung cấp chữa/phòng bệnh
Nhắc đến nghệ, chúng ta thường nghĩ ngay tới chức năng hỗ trợ nhân tố trị các bệnh về đường tiêu hoá. Đương nhiên nếu như phân tách chi tiết hơn, nghệ còn có những tính năng khác sẽ làm bạn kinh ngạc.

Máu huyết lưu thông tốt hơn, mang chất dinh dưỡng đều khắp trên cơ thể. Đoàn kết giữa trâm ngoài và uống trong sẽ mang đến hiệu quả cao.
Giảm cholesterol, khác biệt cho quý khách bị thừa cân.
Giảm viêm khớp, cho những khách hàng nào hay bị nhức mỏi.
Giảm thiểu chứng đầy bụng, khó khăn tiêu khi thưởng thức
Giảm đau bụng trong những ngày đèn đỏ
Chúng ta thường quan niệm là khi nào bận bịu bệnh mới sử dụng. Tất nhiên việc dùng nghệ thường xuyên với liều lượng hoàn toản là chế độ giúp phòng phòng ngừa bệnh mang lại sức khoẻ tốt hơn.



g. Dưỡng vùng da sau bỏng
Trong khi nghệ ngâm mật ong có thể sử dụng để dưỡng những vùng da bị bỏng. Không mất nhiều thời gian sử dụng củ nghệ tươi sắc mỏng đắp lên da.

thoa-len-seo

Dùng khi da đã lên da non/ tróc mài.

2. Cách dùng
a. Rửa mặt hằng ngày
Làm ẩm mặt với một ít nước
Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt sau đó mát xa nữ tính.
Để lặng trên mặt khoảng 2-3 phút
Rửa mặt lại bằng nước
b. Đắp mặt
Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt
Để im trên mặt, khoảng 15-20 phút
Rửa mặt lại bằng nước
Nên dùng tham gia buổi tối.
Một tuần sử dụng 3 lần.
Để ý:

Vì có kĩ năng tẩy tế bào chết, không để nghệ ngâm mật ong nhập khẩu quá lâu trên da chả hạn như để qua đêm. Lạm dụng việc tẩy tế bào chết trong thời gian dài làm cho da bị suy yếu.
Xoa một lớp mỏng manh thôi, không cần xoa dày sẽ phí đó.
Do hợp chất curcuminoid chỉ chiếm giữ một lượng nhất thiết trong củ nghệ, nên bạn cần bền chí, sử dụng ít nhất là 2 bốn tuần để cảm kiếm được sự đổi mới.
Có thể sử dụng nguyên chất hoặc pha trộn với những thảo dược khác (dĩ nhiên bạn cần xem kỹ có hợp với da của bạn không trước khi câu kết chúng lại với nhau)
Người có mụn trứng cá thường kèm theo vài chứng như mệt mỏi, rối loạn tiêu hoá, nhức đầu. Bạn thử rà soát xem bản thân có đang mắc những vấn đề trên, nếu có hãy thử qua những cách thức giải độc đơn giản bản thân chỉ ra tại đây

c. Tắm
Pha với nước theo tỉ lệ 1:1
Tắm nước 1 để xả tinh khiết bụi bẩn mồ hôi, rồi dùng khăn lau khô qua người.
Thoa lên toàn thân và để trong vòng 5 -10 phút, sau đó tắm lại.
Có thể trộn với sữa hoặc nước vo gạo.
Sử dụng 1 – 2 lần/tuần.
d. Uống bên trong
Nếu như không dùng để điều trị bệnh về tuyến phố tiêu hóa, bạn chỉ nên dùng một lượng bé mỗi ngày
Pha một muỗng sữa chua với một ly nước ấm uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn.
Các sản phẩm mật ong bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng bán dầu dừa tinh khiết
Lưu ý:

Người bị dị ứng với nghệ không nên dùng (dị ứng với axit béo hoặc protein trong nghệ).
Bí quyết kiểm tra có bị dị ứng với nghệ: Cắt củ nghệ khiến đôi, lấy mặt vừa cắt chà sát lên một vùng da bất cứ để dịch nghệ tươi thấm tham gia. Nếu như trong vòng 24h không có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa da là có thể dùng được.
3. Những bạn nào không nên sử dụng
a. Người bị dị ứng với nghệ tươi
Bị dị ứng với axit béo hoặc protein trong nghệ. Dễ ợt kiểm tra có bị dị ứng không bằng bí quyết cắt củ nghệ khiến cho đôi, lấy mặt vừa cắt chà sát lên một vùng da bất cứ để dịch nghệ tươi thấm vào. Nếu như trong vòng 24h không có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa da là có thể sử dụng được.

b. Mẫn cảm với axit glycolic trong mật ong

Trong trường phù hợp bạn sở hữu một làn da mẫn cảm, mỏng dính và yếu bạn nên chú ý khi sử dụng mật ong, vì axit glycolic có thể làm cho phần da được xoa bị kích ứng, ngứa, nổi đỏ. Với loại da cần yêu thương này, bạn nên dùng vật phẩm tẩy da chết chuyên biệt. Nếu bạn vẫn muốn thử, nên xoa một vùng da tí hon và theo dõi. Sử dụng với liều lượng ít và tần suất thấp.
Ko kể loại da nêu trên, glycolic acid phù hợp với những loại da còn lại.
# Phổ thông bạn hỏi bản thân mình da dầu dùng được không?

Câu trả lời là da dầu sử dụng vẫn được, nhưng da hỗn thích hợp, da thường, da khô sẽ hợp hơn. Lý do là axit trong  mật ong tẩy tế bào chết là loại ưa nước, với da dầu sẽ hoạt động không tốt bằng loại axit ưa dầu. Nên có thể bạn da dầu dùng phải tốn thêm thời gian mới thấy hiệu quả.

Tất nhiên, nếu như da dầu mà cứ cố làm cho sao cho tinh khiết dầu thì da sẽ tiết dầu phổ quát hơn, vì đó là cách thức của thân thể, nó cần tiết dầu để bảo kê da khỏi các tác nhân của môi trường.

Da mặt có độ pH từ 4.5 tới 6.2. Da càng dầu thì độ pH càng thấp. Vi khuẩn muốn phát triển thì môi trường phải có độ pH trong khoảng 4.6 trở lên. Da quá khô sẽ trở nên cằn cỗi, thiếu nhựa sống, yếu đuối. chậm tiến độ là lý do bạn nên chọn lựa những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có độ kiềm cao vì nó sẽ đi trái lại hệ sinh thái vốn có của da.

Ý kiến của bản thân là bạn có thể lựa chọn bất cứ loại item nào mà bạn thích để dưỡng da. Nhưng hãy thực hiện từ tốn và bình tĩnh, da tốt lên từng ngày sẽ hay hơn là một làn da bị kích ứng.

# vì sao đã sử dụng được một thời điểm bỗng nhiên bị ngứa, mẩn đỏ?

Nguyên do có thể do bạn sử dụng quá liều, hoặc dùng song song rộng rãi loại mỹ phẩm, làm cho nó bị tích lũy và gây kích ứng. Hãy ngưng dùng đến khi cơn kích ứng dịu hẳn.

Giả dụ bạn đang sử dụng cùng lúc phổ thông loại mỹ phẩm thì nên thử lại từng loại một để mua ra nguyên nhân nằm do đâu. Trong trường hợp da bạn thuộc loại mẫn cảm, nên tìm hiểu và chu đáo trong việc dùng phổ quát item làm đẹp.

# Lời kết

Như bạn thấy đấy, dù nghệ ngâm mật ong có khá phổ quát ích lợi, nhưng cũng giống cuộc sống này nó không hoàn hảo, có thể phù hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Vì thế nên hiểu rõ làn da của bạn cần gì và lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên thích hợp nhất.