Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chữa ho cho em bé bằng mật ong



Hiện thời, 70% đơn thuốc đông y có vị gừng. Do khả năng kỳ diệu của nó, người xưa có câu: Mỗi càng ngày càng lát gừng già, danh y bất đáo gia.

Theo Đông y, gừng tươi chức năng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và ruột già, có tính năng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Có thể dùng gừng để chữa thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, phong thấp do lạnh…

Chữa viêm nhiễm trục đường hô hấp trên (kể cả viêm họng): Dùng gừng tươi và củ cải trắng (hai phần bằng nhau), giã nát với ít muối để ngậm hoặc vắt lấy nước nhỏ bé mũi ngày 3 lần. Có thể cho người bị cảm mạo, ho hen, viêm họng… ăn một bát cháo nóng nấu với gừng hoặc ly trà gừng hot.

Bài thuốc chữa ho sử dụng gừng và mật ong của lương y Như Tá và lương y È cổ Khiết đăng trên báo Thanh Niên:
Chất liệu gồm: vỏ quýt, vỏ gừng, vỏ chanh (hoặc vỏ cam) – mỗi loại từ 5-10 gr, cùng 3 trái ô mai, 30 gr mật ong. Phần nhiều để vào chung rồi đem bác cách thức thủy lấy nước uống trong ngày.

- Dùng quả chanh để cả vỏ rửa tinh khiết rồi cắt lát mỏng (độ 20 gr), nghệ tiến thưởng gọt bỏ vỏ rồi thái mỏng mảnh (20 gr), gừng tươi để cả vỏ rửa tinh khiết cắt lát mỏng tanh (20 gr), cùng một ít mật ong và trục đường phèn.

Cho hồ hết tham gia một cái thố đem bác phương pháp thủy để lấy nước uống trong ngày. Trường phù hợp ho lâu gây viêm họng, khàn tiếng dùng bài này rất hay.

Chữa ho hiệu quả bằng gừng và mật ong nguyên chất


Chữa ho hiệu quả bằng gừng và mật ong nhập khẩu
Dưới đây là bí quyết chữa ho hiệu quả bằng gừng và mật ong được phổ thông người chia sớt trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe:

Một củ gừng ốm, rửa sạch sẽ, cho lên bếp ga nướng cho đến khi nóng cháy xém. Để nguội, lột vỏ, cắt tí hon, giã cho ra nước, sau đó trộn một ít mật ong úc.

Uống nước gừng mật ong lúc còn ấm, bã gừng ngậm như mứt gừng. Có thể làm cho một lần để tủ lạnh, làm ấm trước khi sử dụng.

Đối với trẻ bé bỏng: Đổ thêm nửa ly bé nhỏ nước sôi tham gia gừng vừa giã, để một lúc lâu cho gừng tan với nước, chắt bỏ buồn phiền gừng rồi hòa một tẹo mật ong. Giả dụ ho nhiều nên cho trẻ uống khoảng 2 lần ban ngày, 2 lần đêm tối.

Nhai dập rồi ngậm 1 – 2 lát gừng tươi có tính năng chống nôn do thai nghén, say tàu xe, do công dụng phụ của các loại thuốc hóa trị liệu chống ung thư, thuốc gây mê trong giải phẫu, rất hiệu quả và an toàn.


Chữa ho hiệu quả bằng gừng và mật ong

Phương pháp làm gừng + mật ong:
1. Chất liệu

- Gừng củ
– Mật ong rừng

2. Phương pháp làm

- Gừng củ (tùy khiến cho phổ thông hay ít theo người trong mái nhà): Rửa sạch đất nhẹ nhàng (không cạo vỏ) để ráo nước.

- Gừng thái lát ngang củ.

- Cho vào lọ cứ một lớp gừng cho một lớp mật ong. Cứ thế đến hết.

- Một thời điểm ngắn những lát gừng sẽ se quắt lại, khi đó bắt đầu sử dụng.

Nếu như nhà có trẻ con thì mỗi sáng ngủ dậy lấy nước mật ong gừng pha với nước ấm uống, còn người lớn ngậm những lát gừng trong miệng.