Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Trị đau xương khớp từ các thực phẩm hay gặp

Trị đau xương khớp từ các thực phẩm hay gặp
Đau xương khớp là hệ quả của sự khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây nên sưng đau hay tê mỏi, nặng ở một khu vực xương khớp hay toàn cơ thể. Một vài trường hợp khác là vì chính khí hư suy do mắc bệnh lâu ngày hay vì cao tuổi làm cho chức năng vận động cơ thể suy yếu nên khí huyết sụt giảm, không nuôi dưỡng được các gân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là 1 căn bệnh thường gặp nên có nhiều giải pháp để chữa theo Tây y cũng như Đông y. Sau đây là một vài phương thuốc chữa trị đau xương khớp bằng những nguyên liệu quen thuộc có tác dụng cực kỳ tốt mà bạn hãy tham khảo để thực hiện lúc thiết yếu.
Đây là thẻ alt
Thuốc cứu trắng Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau bớt đi, khớp bớt sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công dụng phòng bệnh đối với những đối tượng có khả năng cao bị bệnh khớp như người béo phì, người cao tuổi… Lá lốt Lấy khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hoặc 5 - 10g lá lốt phơi khô), sắc hai chén nước còn lại 1/2 bát, sử dụng trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha một cốc nước nóng với hai muỗng mật ong nguyên chất và 1 thìa nhỏ bột quế, dùng hai lần hàng ngày, nếu dùng thường xuyên có khả năng hỗ trợ chữa được cả viêm khớp mạn.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mùng tơi và cho thêm chút rượu sử dụng để ăn mỗi ngày sẽ có tác dụng giúp chữa trị đau nhức xương khớp rất tốt Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp lúc lá bỏng còn nóng. Nếu không chịu được nóng, thay vì đun nóng lá bỏng có thể đặt 1 miếng lót nóng hoặc bình nước nóng ở trên lá. Lúc cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm giữ ấm trong ngày. Đây là phương thuốc bổ xương khớp mang lại công hiệu cao.
Một vài yếu tố nên lưu tâm nhằm giúp hỗ trợ trị đau xương khớp rất tốt mà bệnh nhân cần biết là ban đêm nên ít ra ngoài để tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, phòng tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Chế độ ăn uống cần thanh đạm, điều hòa; cân bằng chất dinh dưỡng. Trường hợp bị viêm khớp nên ăn nhiều tỏi, gừng tươi do trong gừng và tỏi có chứa nhiều một số hoạt chất chống oxy hóa, có công hiệu tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có khả năng giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Với người bệnh viêm khớp nhiều ngày cần thường thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hoặc đứng dậy cử động một chút. Dù là lúc ngủ, khi đi đường hay ngồi đều nên duy trì tư thế chuẩn. Lúc ngồi khớp chân đừng gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Nếu trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì phải massage thường xuyên, như thế dần dần sẽ loại bỏ dấu hiệu đau nhức, trợ giúp sức khỏe hồi phục mau chóng hơn.