Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

8 điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng

Hiện nay trên thực tế việc thiết kế website bán hàng không có bất cứ chuẩn mực chung nào để đảm bảo website sẽ đạt được những vị thế cao. Tuy nhiên, nói như vậy nhưng có những điều không thể bỏ qua và phải chú ý cẩn thận vì chúng rất quan trọng, góp phần tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến có hiệu quả. Nhiều cửa hàng làm website bán hàng chỉ để là có và không có chức năng bán hàng trực tuyến thì chỉ giống như là một tờ giấy giới thiệu có sự tồn tại của một doanh nghiệp hay một cơ sở kinh doanh ngoài xã hội mà không phát triển thương hiệu.

[IMG] 

Đơn giản chỉ cần có một nút “Mua hàng” trên website là đã có thể đưa dịch vụ bán hàng đến với người tiêu dùng, dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng cần phải được chú ý đến. Càng đầy đủ thông tin, giúp người mua hàng càng an tâm, nhanh chóng quyết định và chấp nhận giao dịch. Sau đây là những lưu ý khi thiết kế web bán hàng.

  • Logo
Một logo chuyên nghiệp, đầy đủ, rõ ràng và nổi bật sẽ là danh thiếp kinh doanh của những cửa hàng mới khai trương cũng như là những cửa hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế logo dễ nhận diện thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của chính cơ sở kinh doanh đó. Một logo với hình ảnh đẹp, sinh động, có ý nghĩa là một điều tối thiểu mà mọi cơ sở kinh doanh đều phải có.

  • Bán hàng và những chế độ ưu đãi mua hàng
Khi người mua hàng vào một website nào đó thường sẽ quyết định việc thích hay không thích rất nhanh chóng, vì thế sức thu hút là điều không thể thiếu ngay từ những phút đầu tiên khi đến với trang web. Điều có thể làm thu hút được khách hàng nhanh nhất chính là thỏa thuận mua bán, việc giảm giá các sản phẩm là điều dễ dàng làm mọi người chú ý đến.

Hiện nay, một số khách hàng thì lại thích thú bởi dịch vụ giao hàng miễn phí. Đây chính là những điều mà người mua hàng thường tìm kiếm đầu tiên. Những cam kết bán hàng cùng với giá cả hấp dẫn sẽ kích thích người mua thường xuyên ghé thăm trang web của bạn.

  • Cập nhât thông tin các sản phẩm ưa chuộng
Để có thể giới thiệu đến khách hàng những tin tức khuyến mãi, quảng cáo những sản phẩm mới thì trang chủ chính là nơi đưa mọi thứ đến nhanh nhất. Việc chào mời khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới ở ngay trên chính trang chủ sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần việc phải tự tìm kiếm lấy.

  • Chức năng giỏ hàng, tìm kiếm
Đây là chức năng quan trọng nhất trong việc thiết kế website bán hàng trực tuyến đó chính là chức năng giỏ hàng, tìm kiếm sản phẩm. Những chức năng này cần được đặt kề cạnh nhau, giỏ hàng để thống kế những sản phẩm đã được chọn mua, chức năng đăng nhập lưu trữ mọi thông tin của khách hàng để có thể tiến hành giao dịch, tìm kiếm giúp cho khách hàng có thể tìm và mua được sản phẩm mà chỉ cần xác định được trang web đó có hay không.

  • Hình thức thanh toán
Các website bán hàng trực tuyến hiện nay có khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới và thanh toán theo nhiều cách khác nhau, vì thế cần xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào trước. Với cửa hàng trực tuyến thông thường có thể sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng…. làm hệ thống thanh toán chính. Hãy để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy hệ thống thanh toán để có thể thực hiện ngay lập tức việc mua bán mà không phải suy nghĩ.

  • Liên kết mạng xã hội
Mạng xã hội đang có sức ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định việc mua bán trực tuyến. Đây là nơi tốt nhất, nhanh nhất, nguồn thông tin cho mọi vấn đề mà bạn thắc mắc. Cộng đồng trên mạng xã hội có thể giúp xác định được nguồn khách hàng tích cực và có ảnh hưởng nhất, tìm kiếm những khách hàng mới là những người chưa quen với mua bán trực tuyến.

  • Điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến.
Việc mua bán hàng trực tuyến qua internet giúp người mua và người bán tương tác mà không có bất cứ khoảng cách địa lý nào, tuy nhiên người mua cần có sự thảo luận trong suốt quá trình mua bán đang diễn ra. Vì thế cần phải có những người tư vấn trực tiếp 24/7 để có thể trả lời những câu hỏi và thắc mắc.

  • Bản đồ cửa hàng
Bản đồ là vị trí cửa hàng lựa chọn cần phải có cho các cửa hàng trực tuyến có đại lý bán lẻ ở nhiều nơi khác nhau. Có những khách hàng muốn tìm kiếm những địa điểm thực hoặc chi nhánh gần nhất.